Bao bì quan trọng như thế nào trong Marketing
 
Bao bì chỉ có chức năng bảo vệ sản phẩm bên trong và chất lượng sản phẩm mới thực sự quan trọng?
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay một người làm tiếp thị có lỗi tư duy như vậy thì bạn thực sự nên đọc hết bài viết này.
Bao bì đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thị không chỉ sản phẩm của bạn mà còn cả thương hiệu của bạn.
 

Bao bì quan trọng như thế nào trong Marketing một sản phẩm?

Theo một báo cáo của The Paperworker, 52% người tiêu dùng nói rằng họ có khả năng sẽ quay lại một doanh nghiệp để mua hàng khác nếu họ nhận được sản phẩm trong bao bì cao cấp.
90% người tiêu dùng sử dụng lại hộp và túi đóng gói sản phẩm của họ sau khi mua và 40% sẽ chia sẻ ảnh bao bì nếu nó thú vị.
Qua những con số biết nói này, bạn không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của bao bì khi tiếp thị sản phẩm.
 
Bao bì không chỉ sinh ra để bảo vệ sản phẩm của bạn hoàn hảo khi tới tay người tiêu dùng, mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng mới.
Với các Video mở hộp trải nghiệm trên các trang mạng xã hội của các KOL/KOC, bao bì đã trở thành một trong những phương tiện quảng cáo linh hoạt cho sản phẩm hay thương hiệu của bạn.
Đối với nhiều khách hàng, trải nghiệm mở hộp được cho là điều thú vị nhất khi mua một sản phẩm mới.
Việc thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng, thể hiện được tuyên ngôn của nhãn hàng nên được thực hiện ngay hôm nay. Đầu tư cho bao bì sản phẩm nên được coi là hạng mục xuyên suốt trong quá trình làm tiếp thị của một sản phẩm.
 
Chúng ta, những người chủ doanh nghiệp, những người làm tiếp thị bán hàng nên tự đặt mình vào vị trí của khách hàng. đặt câu hỏi liệu rằng khách hàng sẽ cảm thấy như thế nào khi mở hộp sản phẩm của chúng ta.
 

Dưới đây là 3 lý do tại sao bao bì lại quan trọng khi tiếp thị một sản phẩm:

1. Tạo sự nổi bật giữa thị trường

Có hàng nghìn sản phẩm trên thị trường và rất có thể có hàng nghìn sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn.
Theo The Paperworker, một phần ba quyết định của khách hàng chỉ dựa vào bao bì sản phẩm. Đây là lý do tại sao bao bì của bạn sẽ có tác động lớn nhất đến việc thúc đẩy doanh số bán hàng.
Bao bì của bạn là thứ đầu tiên mà khách hàng đánh giá và tương tác ngay cả trên các cửa hàng trực tuyến.
Chính vì vậy, khách hàng sẽ phân biệt sản phẩm của bạn với hàng ngàn các sản phẩm tương tự trên thị trường bởi bao bì.
Nếu thiết kế bao bì không ấn tượng, có thể bạn sẽ bỏ lỡ các khách hàng mới khi không thu hút được sự chú ý của họ.
 

2. Truyền đạt thông điệp của nhãn hàng

Bao bì đóng vai trò quan trọng trong hoạt động quảng cáo của nhãn hàng, chính vì thế, các thông điệp thể hiện trên bao bì là một phương tiện để nhãn hàng giao tiếp trực tiếp với khách hàng của mình.
 
Các thông điệp đang cố gắng truyền tải ở mặt trước của bao bì cần đảm bảo phải ngắn gọn và có tính sáng tạo, ấn tượng, tác động tới khách hàng.
Cà phê sữa hoà tan 3in1 Highlands Coffee (20 Gói x 17g) | Tiki
Nói tóm lại, hãy làm cho các thông điệp trở nên ngắn gọn và dễ ghi nhớ.
 
Đặc biệt, ở mặt sau của bao bì, nhãn hàng nên cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng như:
  • Giá
  • Thành phần
  • Hướng dẫn
  • Cảnh báo
  • Thông tin quy định của chính phủSản phẩm Sao Thái Dương trưng bày tại ngày khai trương Sàn giao dịch công  nghệ
Điều này đưa ra thông điệp mạnh mẽ rằng doanh nghiệp hoàn toàn tự tin về sản phẩm của mình và giúp gia tăng uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng.
 

3. Gia tăng trải nghiệm khách hàng

Bên cạnh tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm thì bao bì là một phần trong trải nghiệm của khách hàng hiện nay.
Giao tiếp gián tiếp với khách hàng thông qua bao bì và chất liệu đóng gói cao cấp cho họ biết thêm về chất lượng sản phẩm, câu chuyện thương hiệu.
Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm tổng thể, đặc biệt là sản tair nghiệm với bao bì.
Nếu bao bì của bạn tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng, khách hàng của bạn thậm chí có thể muốn giữ bao bì và sưu tầm chúng như vật trang trí.
example of meaningful branding
 
Lựa chọn các loại vật liệu cao cấp hay kiểu dáng bao bì mới lạ là một cách nâng tầm giá trị sản phẩm của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
 
Hiểu được tầm quan trọng của bao bì ngày nay, In an Dương không ngừng cập nhật xu hướng bao bì mới nhất và các thiết kế ấn tượng đi kèm chất liệu phù hợp, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn tại In An Dương để được tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bao bì của doanh nghiệp.

HOTLINE: 0904 350 033