ÁP DỤNG KIẾN THỨC VỀ MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM
Tâm lý về màu sắc là cực kỳ quan trọng khi nói đến quảng cáo và bán lẻ. Người tiêu dùng phản ứng với màu sắc của gói hàng một cách rõ rệt và nó có thể thu hút hoặc khiến họ khó chịu. Màu sắc bạn chọn trên bao bì có thể tạo nên hoặc phá vỡ thành công của sản phẩm.
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng gần 85% người mua chọn một sản phẩm dựa trên màu sắc của nó. Do đó, lựa chọn màu sắc phù hợp để khơi gợi những cảm xúc mong muốn là một hành động cân bằng tinh tế. Điều này có thể mang lại những hậu quả đáng kinh ngạc nếu bạn làm tốt. Nhưng những màu nào là thích hợp cho bao bì của bạn? Hãy để In An Dương giúp bạn tìm hiểu trong bài viết này.
Màu sắc ảnh hưởng tới hành vi mua sắm như thế nào?
1. Đỏ
Màu đỏ tượng trưng cho sự sống động, đam mê và phấn khích, nên màu này sẽ thu hút sự chú ý đến hàng hóa của bạn, kích thích các giác quan và kích thích người mua tiềm năng. Màu đỏ đậm được xem là chuyên nghiệp và sang trọng, trong khi màu đỏ tươi thì năng động và rực rỡ hơn.
Ngoài ra, màu đỏ được coi là màu tốt lành tượng trưng cho sự may mắn, sức sống và tươi sáng. Nó cũng được cho là để bảo vệ chống lại cái ác. Đó là lý do tại sao hầu hết các hộp quà hay bao bì cho Tết Nguyên đán đều có màu đỏ.
2. Vàng / Vàng Gold
Màu vàng tượng trưng cho những suy nghĩ và sự sáng tạo độc đáo vì nó mang lại cảm giác vui vẻ, lạc quan và nâng cao tinh thần. Khi nói đến sự lôi cuốn về mặt tinh thần, màu vàng giúp đưa ra quyết định; do đó, nó rất phù hợp cho các thị trường đông đúc. Màu vàng biểu thị một sản phẩm độc đáo và sáng tạo hoặc một sản phẩm vui nhộn, chi phí thấp.
Nhờ tinh thần vui vẻ và hạnh phúc, màu này thường thu hút trẻ em và thanh thiếu niên trẻ tuổi. Màu vàng cũng được kết hợp với đồ uống lành mạnh, chẳng hạn như trà vì nó lý tưởng cho các món có thể làm mọi người vui vẻ hoặc cung cấp sức khỏe.
3. Màu xanh lá cây
Cũng giống như các gói màu vàng, màu xanh lá cây cũng liên quan đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Màu xanh lá cây là màu sắc phù hợp cho các doanh nghiệp muốn đưa yếu tố tự nhiên, lành mạnh vào thiết kế của mình. Đó là màu của sự phát triển, tái sinh và sạch sẽ.
5. Đen
Việc sử dụng màu đen làm màu sắc chính trong bao bì của bạn truyền đạt đặc điểm nhận dạng sản phẩm cao cấp. Nó cũng gợi lên hình ảnh của sự sang trọng, bí ẩn và tinh tế. Hơn nữa, sự kết hợp giữa màu đen và vàng tạo cho sản phẩm của bạn một vẻ ngoài đắt giá, sang trọng và cuốn hút. Đặc biệt nếu bạn là một thương hiệu cà phê thì màu đen sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.
Hình dạng, chất liệu và kết cấu là tất cả các khía cạnh quan trọng của thiết kế bao bì. Nhưng màu sắc cũng đóng một vai trò rất lớn. Một kế hoạch được nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ giảm bớt bất kỳ mối quan tâm nào của bạn về thương hiệu và bao bì của mình.
Quyết định khía cạnh nào sẽ thể hiện tốt nhất lý tưởng của bạn sau khi bạn đã xác định chúng.
Nếu bạn đang cố gắng tìm ra màu nào để sử dụng, An Dương có thể hỗ trợ bạn tạo ra một thiết kế bao bì độc nhất.