3 XU HƯỚNG MÀU SẮC BAO BÌ TRONG NĂM 2022
 
Bạn có thắc mắc trong năm 2022, xu hướng lựa chọn màu sắc cho bao bì nào đang lên ngôi hay không?
Để in An Dương mách bạn nhé!
 
Năm 2021 đầy biến động đi qua, 2022 cho thấy những bước phát triển vượt bậc, vươn lên trong đại dịch, xu hướng thiết kế màu sắc cho bao bì năm 2022 sẽ thiên về các gam màu tự nhiên, thể hiện sự hài hòa trong cảm xúc con người. Đây cũng chính là tinh thần mà mọi người đang hướng tới.
 
Dưới đây sẽ là 3 xu hướng lựa chọn màu sắc cho bao bì đang hot nhất hiện nay:

1. Màu siêu bão hòa

Màu siêu bão hòa Màu siêu bão hòa là một trong những xu hướng màu sắc được dự đoán sẽ thống trị các ấn phẩm thiết kế trong năm 2022. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ những màu sắc rực rỡ với độ bão hòa cao.
8 xu hướng màu sắc sẽ 'thống trị' thế giới năm 2021 - IDesign
 
Chúng ta đang hướng tới những điều tích cực dù là nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.  Hiểu được điều đó, các nhà thiết kế đang mang đến những gam màu vui tươi như màu san hô rực rỡ, hồng cánh sen độc đáo, cam vàng giàu năng lượng. Những màu sắc rực rỡ và ấn tượng này sẽ mang đến những cảm xúc tươi mới, khơi dậy tinh thần tích cực cho người xem. Ấm áp nhưng không quá nóng, vui tươi nhưng không quá chói, đây là những gam màu vừa phải, giúp nổi bật nhưng vẫn rất cân bằng về hiệu ứng.
Khi sử dụng những màu này, bạn cũng nên chú ý chọn những màu nền nhạt, giúp tạo nền và tăng độ nổi bật cho màu chủ đề.
 

2. Bảng màu hài hòa, có sự lặp lại linh hoạt

Đến năm 2022, mọi người muốn tìm thấy sự đồng điệu. Chúng tôi tìm kiếm sự thoải mái được tạo ra bởi sự kết nối và thân thiết. Không chỉ cảm xúc, xu hướng này còn mở rộng sang cả thiết kế và màu sắc bao bì. Bảng màu tương tự, dễ pha trộn với nhau sẽ là xu hướng màu in ấn phổ biến vào năm 2022.
Bật mí cách chọn, phối màu màu in tờ rơi đẹp, chuyên nghiệp
Với cách phối các màu có cùng tông sắc và lặp lại này, các màu trên được sử dụng trên thiết kế bao gồm các màu liền kề trong Chu kỳ màu. Cách phối màu này đặc biệt phù hợp với những sản phẩm cần tạo cảm giác yên bình, thoải mái cho người sử dụng. 
 
Trong một số trường hợp, cách phối màu này sẽ tạo ra sự chuyển đổi mềm mại nhưng không tạo ra sự mượt mà của gradient.
 

3. Màu của thời gian


Một trong những xu hướng màu sắc đang dần trở nên nổi bật hơn trong năm 2022 là phong cách màu sắc vượt thời gian. Những họa tiết cũ sờn, thô ráp là ấn tượng đầu tiên, cũng như cách các thiết kế hẹn giờ truyền tải thông điệp sản phẩm vượt qua thử thách của thời gian.
SECURITY SEAL OPEN BOX only for one time use Silver color 10mmx50mm  Holographic sticker for Packaging leave VOID after removed|Assorted  Stickers| - AliExpress
Các sản phẩm sử dụng tông màu “Color of Time” này sẽ sử dụng các hiệu ứng xước, nhòe, bụi, rách và vá.
 
 

4. Màu Monochrome

Màu đơn sắc không phải là một xu hướng mới. Quả thực, năm 2021 là một năm ấn tượng đối với ảnh đơn sắc. Đến năm 2022, xu hướng màu sắc này hứa hẹn sẽ tạo nên đột phá hơn, khi được nâng cấp ở một phiên bản khác: 
Trong khi xu hướng đơn sắc năm 2021 chỉ dừng lại ở việc sử dụng nhiều sắc thái của cùng một màu để tăng thêm chiều sâu và sự hấp dẫn cho thiết kế, thì đến năm 2022, hiệu ứng đơn sắc bằng cách sử dụng màu tương phản hoàn toàn giúp thiết kế trở nên sống động. năng động hơn.
Bộ sưu tập bảng màu Monochrome - kết hợp bảng màu đơn sắc đẹp mắt | Cộng  đồng Designer Việt Nam - Creative Designer | Mẫu đơn, Bảng màu, Mắt
Việc sử dụng các màu đơn sắc mang tính biểu cảm cao đưa thiết kế vào thế giới màu sắc mà không làm cho nó quá sặc sỡ - một cách hiện đại để giữ cho mọi thứ đơn giản nhưng vẫn tạo ấn tượng khác biệt.